84 / 100

Nếu không có kinh nghiệm khách hàng sẽ không nắm rõ một bản hợp đồng thuê chung cư như thế nào? Mẫu hợp đồng thuê căn hộ bao gồm những nội dung khái quát gì?

Contents

Mẫu Hợp Đồng Thuê Căn Hộ Cập Nhật Mới Nhất Năm 2021

Thông thường, khi thuê chung cư bạn cần phải yêu cầu có hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của 2 bên. Trong đó sẽ có những điều khoản mà 2 bên phải thực hiện nghiêm túc. Nếu có bất kỳ điểm vi phạm nào có thể đưa ra pháp luật. Không chỉ riêng chỗ thuê căn hộ mà bất kỳ giao dịch nào quan trọng cũng cần hợp đồng. Vậy mẫu hợp đồng thuê căn hộ ra sao, bao gồm những trách nhiệm và lợi ích gì? Cùng Sunrise Land chia sẻ đến bạn những điểm cần chú ý khi làm hợp đồng chung cư ngay sau đây.

Những lưu ý cần thiết khi nhận hợp đồng cho thuê căn hộ

Khi bạn làm một bản hợp đồng cho thuê chung cư hãy bổ sung đủ những nội dung cần thiết. Bạn cần biết rõ quyền lợi và trách nhiệm của cả 2 bên thuê và cho thuê, như vậy sẽ công bằng nhất. Khách hàng nhận một hợp đồng với nhiều quyền lợi sẽ thích hơn một bản quá nhiều trách nhiệm. Họ đọc và thống nhất nội dung bên trong, nếu có bất kỳ thiếu sót nào thì thương lượng sửa lại. Sau đó, khi hoàn thành ký xong hợp đồng thì chúng bắt đầu có hiệu lực thực thi.

Những lưu ý cần thiết khi nhận hợp đồng cho thuê căn hộ
Bạn cần quan tâm về giá phải trả hàng tháng khi thuê

Do đó, bạn cần thật cẩn thận cho đầy đủ những nội dung cần thiết, tránh trường hợp sau này xảy ra những rủi ro hoặc xung đột 2 bên. Tuy nhiên, trước khi làm hợp đồng thuê nhà bạn cần nắm rõ căn hộ đó và thực sự muốn sinh sống. Do đó, bạn hãy đến tham quan, khảo sát xem thiết kế, tình trạng, sự tiện lợi mà bạn lựa chọn. Mặt khác, các yếu tố như điện, đường, trường, trạm cũng rất cần thiết, để đáp ứng nhu cầu sống của bạn. Một khi đã ký hợp đồng thì bạn không có cơ hội thay đổi cho đến khi thời hạn kết thúc.

Để tránh trường hợp tiền mất tật mang bởi những trường hợp như nhận hợp đồng từ người không chính chủ. Khi cọc tiền xong thì biết họ là người nào, không thể tìm ai để đòi lại. Hiện nay có rất nhiều người bị lừa bởi hợp đồng không rõ ràng. Do đó, khi nhận trong tay bản hợp đồng bạn phải đọc thật kỹ những nội dung bên trong.

Khi làm hợp đồng cho thuê căn hộ cần lưu ý gì?

Hợp đồng thuê nhà sẽ có rất nhiều điều khoản, đảm bảo tính thực thi của nó. Cho nên, bạn cần tham khảo các mẫu hợp đồng cho thuê căn hộ để lấy nội dung chuẩn xác nhất. Cùng điểm danh các ý chính cần có trong hợp đồng thuê ngay sau đây.

Khi làm hợp đồng cho thuê căn hộ cần lưu ý gì?
Xác định chính xác chủ căn hộ để khỏi bị lừa

Giá tiền thuê hàng tháng và thời gian chi trả

Khách hàng thường tìm kiếm mẫu hợp đồng thuê căn hộ bởi chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong hợp đồng cho thuê chung cư sẽ có thời gian đóng hàng tháng hoặc quý, năm rõ ràng. Mức đóng thể hiện cụ thể là bao nhiêu, để khách hàng thực hiện theo quy định đã thỏa hiệp. Khách hàng hạn chế cho thuê căn hộ với đồng tiền Đô, Euro để tránh gặp rắc rối về giá trị quy đổi. Nên để tiền bằng Việt Nam đồng, để thuận tiện cho mọi thủ tục về sau dễ dàng hơn.

Bạn cần thể hiện mức giá thuê ban đầu để tránh trường hợp những tháng sau bị tăng lên vô lý. Bạn không thể nào tránh được bởi điều khoản hợp đồng không hề có. Như vậy, gia đình bạn sẽ ngậm ngùi chịu giá chung cư tăng mà không rõ lý do vì sao. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể ép khách hàng nếu bạn không có điều khoản này trong hợp đồng.

Xác minh thông tin đại điện, chủ căn hộ

Bạn cần nắm rõ tính pháp lý của người đại diện chủ căn hộ mà mình thuê, có hợp pháp hay không? Hãy tham khảo thông tin đầy đủ và chắc chắn để đảm bảo không có vấn đề nào về người chủ sở hữu này. Khá khó khăn trong việc này nhưng bạn nên khéo léo trong từng câu hỏi, để khỏi mất lòng tin 2 bên. Nếu muốn chắc chắn bạn nên chọn những căn hộ có chủ đầu tư thương hiệu, uy tín, để đảm bảo được tính chuyên nghiệp.

Đọc kỹ phần tiền cọc

Xác minh thông tin đại điện, chủ căn hộ
Mẫu hợp đồng thuê căn hộ bạn cần biết

Khi thuê chung cư chắc chắn bạn sẽ cọc trước 1 khoản, chưa rõ sẽ là bao nhiêu. Do đó, nếu bạn chỉ thuê ngắn hạn mà phải cọc đến 2 năm thì quá vô lý. Để tránh trường hợp đã ký xong hợp đồng mới tá hỏa nhận ra rằng cọc quá nhiều. Về khoản cọc bạn có thể thương lượng 3 hoặc 6 tháng, tùy vào khả năng chi trả. Sau khi kết thúc hợp đồng, khoản này sẽ được trả lại, trong hợp đồng cần nêu rõ ràng. Khoản cọc này nhằm chi trả vào trường hợp điện, nước, xe cộ, …

Thời gian nào chấm dứt hợp đồng?

Không chỉ mẫu hợp đồng thuê căn hộ, còn nhiều thủ tục khác mà bạn cũng cần chú ý. Trước khi ký hợp đồng bạn hãy nắm rõ nếu trong thời gian thuê bạn muốn hủy hợp đồng và chuyển nơi ở thì chuyện gì xảy ra? Đây vốn là trách nhiệm của người thuê, vi phạm hợp đồng phải đền bù. Bạn cần biết được mức độ, nếu vi phạm phải đền bù bao nhiêu, chịu những thủ tục gì? Các điều khoản này phải có trong hợp đồng để nhắc nhở bạn chú ý.

Kết thúc hợp đồng

Khi kết thúc hợp đồng bạn sẽ nhận được biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà, để đảm bảo chất dứt liên quan 2 bên. Như vậy, chắc chắn rằng bạn không muốn gia hạn thêm thời gian ở chung cư đó, và chuyển đến 1 nơi khác. Đây xem như là thủ tục giấy tờ cuối cùng, thông báo với 2 bên rằng ngưng hợp tác. Bạn hãy nêu rõ lý do thanh lý hợp đồng để 2 bên cùng biết và giải quyết cùng nhau.

Kết thúc hợp đồng
Trong hợp đồng cần nêu rõ thời gian chấm dứt cụ thể

Có nhiều lý do để thanh lý hợp đồng cho khách hàng, đầu tiên là không mong muốn thuê nữa. Tiếp theo là trong thời gian thuê có nhiều vấn đề 2 bên không giải quyết được, không hài lòng về dịch vụ nơi đây. Hoặc trong thời gian thuê nhà ở xuống cấp rõ rệt, bạn sợ rủi ro khi gia hạn. Một lý do khác cũng khá thuyết phục và chung cư đó thuộc diện giải tỏa đất, không được phép ở nữa.

Làm sao để an tâm về quyền lợi khi ký hợp đồng thuê căn hộ?

Không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc làm hợp đồng thuê căn hộ. Do đó, bạn nên lựa chọn đơn vị cho thuê uy tín để đảm bảo quyền lợi dành cho khách hàng. Có rất nhiều cơ hội lựa chọn cho bạn, không nên nghe qua lời hối thúc nào để ra quyết định vội vàng. Như vậy, bạn sẽ dễ hối tiếc trong việc hợp đồng không rõ ràng, dịch vụ nhận về chưa hài lòng. Một đơn vị thuê uy tín luôn đề cao trách nhiệm, chú trọng quyền lợi của khách.

Làm sao để an tâm về quyền lợi khi ký hợp đồng thuê căn hộ?
Lựa chọn đơn vị cho thuê căn hộ uy tín

Do đó, một trong những đơn vị cho thuê căn hộ uy tín bạn nên cân nhắc là Sunrise Land. Đây là đơn vị chuyên cho thuê nhà khu vực Bình Thạnh và Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ngay trung tâm thành phố, sở hữu view căn hộ đắt địa, tuy nhiên giá cả mà đơn vị cung cấp cực kỳ phải chăng. Chưa tính đến hợp đồng luôn rõ ràng, chi tiết, đáp ứng mọi mong muốn khách hàng.

Kết bài

Trên đây là tất cả thông tin về mẫu hợp đồng thuê căn hộ BĐS Sunrise Land đã chia sẻ. Hy vọng rằng bạn đã nắm bắt được một hợp đồng thuê căn hộ thì sẽ như thế nào. Đừng vội xem thường dù là chi tiết nhỏ nhất, để tránh những rủi ro không đáng có về sau. Mặt khác, đừng quên lựa chọn nhà đầu tư uy tín để luôn được thuê căn hộ với giá tốt, quyền lợi ưu đãi. Nếu bạn đang tìm kiếm căn hộ khu vực thành phố Hồ Chí Minh, liên hệ ngay Sunrise Land để được tư vấn.


Thông tin liên hệ

mẫu hợp đồng thuê căn hộ